
WASC เป็นองค์กรรับรองมาตรฐานการศึกษาของ RAS โดยทำหน้าที่ประเมินโรงเรียนเป็นระยะ เพื่อให้มั่นใจว่าโปรแกรมการเรียนการสอนของเรามีคุณภาพตามมาตรฐานสากล และแสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง Raffles American School ได้รับการรับรองมาตรฐานแบบเต็มวาระ 6 ปีจาก WASC ในปี 2021 และในปี 2024 เราได้ผ่านการประเมินกลางวาระเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นการประเมินครึ่งทางของรอบการรับรองครั้งก่อน การประเมินรอบถัดไปคาดว่าจะมีขึ้นประมาณปี 2027 การรับรองจาก WASC เป็นการยืนยันคุณภาพ ความโปร่งใส และประสิทธิผลของหลักสูตร การบริหารจัดการโรงเรียน และผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักเรียน
ตั้งแต่ระดับ Early Years ถึง Grade 10 โรงเรียนให้ความสำคัญกับ General Learning Outcomes (GLOs) ซึ่งช่วยพัฒนานักเรียนในด้าน การสื่อสาร การทำงานร่วมกัน การคิดวิเคราะห์ และความเป็นพลเมืองโลก
เมื่อเข้าสู่ Grades 11–12 การเรียนรู้จะเน้นไปที่ Approaches to Learning (ATLs) ตามกรอบของ IB เพื่อพัฒนาทักษะสำคัญที่จำเป็นสำหรับการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยและการใช้ชีวิตในอนาคต เช่น:
การพัฒนาจาก GLOs สู่ ATLs ทำให้ทักษะของนักเรียนต่อเนื่องและสอดคล้องกับ มาตรฐานระดับนานาชาติและปรัชญาของ IB
แบบทดสอบ MAP เป็นการประเมินผลแบบ Adaptive สำหรับนักเรียนระดับ Kindergarten 3 – Grade 10 ใช้เพื่อติดตามพัฒนาการทางการเรียน และช่วยให้ครูปรับการสอนให้เหมาะสมกับผู้เรียนแต่ละคน
PSAT ใช้สำหรับนักเรียนระดับ Grade 9 และ Grade 10 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบ SAT และช่วยเปิดโอกาสด้านทุนการศึกษาในอนาคต
โรงเรียนได้รับอนุญาตให้เปิดสอนรายวิชา Advanced Placement (AP) ในระดับ Grades 10–12 แม้ว่า AP จะไม่ใช่เส้นทางหลักของหลักสูตรระดับมัธยมปลายในปัจจุบัน แต่เรายังคงเปิดสอนบางรายวิชาตามความเชี่ยวชาญของครูและความสนใจของนักเรียน
ในปัจจุบัน หลักสูตร IB Diploma Programme เป็นเส้นทางการเรียนหลักสำหรับนักเรียนระดับ Grades 11–12

หลักสูตร 100 ชั่วโมง มุ่งให้โอกาสนักเรียนได้สะท้อนถึงธรรมชาติของความรู้ และวิธีที่เรารู้สิ่งที่เราอ้างว่ารู้ มีการประเมินผลผ่านงานนิทรรศการ TOK และเรียงความความยาว 1,600 คำ

เรียงความวิจัยเชิงลึกจำนวน 4,000 คำ โดยนักเรียนทำการเขียนด้วยตนเอง ภายใต้คำแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษา

โครงการ – นักเรียนต้องทำกิจกรรมรวมไม่น้อยกว่า 150 ชั่วโมงตลอดช่วงมัธยมปลาย โดยต้องมีอย่างน้อย 50 ชั่วโมงในแต่ละหมวด (C – Creativity, A – Activity, S – Service) และต้องเขียนบันทึกสะท้อนประสบการณ์หลังจบกิจกรรมแต่ละครั้ง